Tri ân khách hàng

Nhổ răng số 8 mọc ngầm có ảnh hưởng gì không?

Răng số 8 hay răng khôn khi mọc lệch, mọc ngầm thường gây đau nhức, khó chịu cũng như nhiều phiền toái cho bạn. Do vậy, nhổ răng số 8 được xem là giải pháp hoàn hảo giúp bạn thoát khỏi tình trạng này.

Răng khôn và 5 biến chứng thường gặp

Bạn hiểu gì về răng khôn? Răng khôn (răng số 8 hay răng cối thứ 2) là răng xuất hiện cuối cùng trên cung hàm và thường mọc ở tuổi trưởng thành 17 – 25 tuổi. Do không đủ khoảng trống trên cung hàm nên thường mọc ngầm một phần hoặc toàn bộ trong xương, răng khôn mọc lệch hay đâm xiên qua răng bên cạnh, nếu bạn cứ để tình trạng này tiếp diễn thì răng khôn sẽ gây ra các biến chứng và ảnh hưởng nghiêm trọng tới các răng khác.

Một số biến chứng thường gặp khi răng số 8 mọc lệch, mọc ngầm

Đầu tiên chúng ta phải kể đến là sâu răng. Do  răng khôn nằm trong cùng của khoang miệng nên rất khó để vệ sinh sạch sẽ, do đó thức ăn, vi khuẩn và mảng bám dễ dàng tích tụ tạo điều kiện thuận lợi cho sâu răng phát triển. Đối với những răng chỉ mọc lên một phần hoặc đâm vào răng số 7, nếu bạn không làm gì thì lâu ngày sẽ phá hoại cấu trúc của răng này và tất nhiên, hậu quả cuối cùng là phải nhổ bỏ răng này – răng đóng vai trò quan trọng trong việc ăn nhai.
răng số 8 do mọc ở vị trí cuối cùng của hàm nên thường bị nướu che phủ nên mặt nhai, thức ăn hay bị dắt vào và rất khó lấy ra. Chính sự tích tụ mảng bám thức ăn và vi khuẩn này nên gây ra tình trạng viêm nhiễm nướu. Nếu không chữa trị kịp thời, đúng biện pháp thì bệnh sẽ tái đi tái lại nhiều lần và mức độ nguy hiểm ngày càng tăng cao.
Bên cạnh đó, khi răng khôn mọc lệch đâm vào răng số 7 thì nó sẽ khiến cho răng đó bị tiêu xương, lung lay, gây ra tình trạng sâu răng, thậm chí là mất răng.
Vì sao nên nhổ răng số 8 mọc lệch mọc ngầm?Khi răng khôn mọc lệch mọc ngầm sẽ đâm vào chân hoặc thân răng số 7, nó khiến cho thủng chân hoặc thân răng này. Sau khi răng khôn được lấy ra, nếu răng số 7 bị nhiễm trùng tuỷ thì bạn phải điều trị tuỷ răng.
Ngoài ra, răng khôn còn là nguyên nhân khiến các răng khác không thẳng hàng và tranh nhau làm tổ trưởng.

Răng số 8 có nên nhổ không?

Việc nhổ răng số 8 hay không hiện nay vẫn đang gây nhiều tranh cãi trong giới khoa học bởi nó có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng. Tốt hơn hết, bạn nên đến bệnh viện hoặc các phòng nha khoa để được tư vấn và kiểm tra xem răng của mình có gây ảnh hưởng và biến chứng gì nếu để hay không rồi hãy nên quyết định đến việc loại bỏ răng.
lấy cao răng nhiều lần không tốt cho răng
Nhổ răng số 8 tại nha khoa Sài Gòn B.H an toàn và vô trùng tuyệt đối, không đau, không bị gãy răng hoặc sót chân răng, đặc biệt đảm bảo tính thẩm mỹ cao và có thể xử lý mọi tình huống xấu có thể phát sinh khi nhổ răng.
Để biết thêm thông tin chi tiết cũng như tư vấn cụ thể trong trường hợp răng khôn có nên nhổ hay không, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được các chuyên viên và đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm tư vấn miễn phí.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét